జంతువులు భారతీయ సాహిత్యాన్ని ఎలా గుర్తించాయి? సమాధానాలు కోరుకునే కథల సంకలనం ఇక్కడ ఉంది
జంతువుల జీవితాన్ని అనుభవించాలనే ఉపచేతన కోరిక మానవులకు ఉందా?
నేను దీనిని వ్రాస్తున్నప్పుడు, జంతువుల గురించి భారతీయ రచయితలు చేసిన సంతోషకరమైన కథల పుస్తకానికి పరిచయం కంటే ఎక్కువ ప్రతిస్పందన, నా ఏడేళ్ల మేనల్లుడు నేపథ్యంలో ఆడుతున్నట్లు నేను విన్నాను. అతను జంతువు కావాలని కోరుకుంటాడు - అతని ఆటలలో చాలావరకు తన అభిమాన జంతువుల వలె వ్యవహరిస్తాయి. నేను అతనితో మరియు అతని స్నేహితుడితో ఆటలో చేరాలని ప్రలోభపడ్డాను, మరియు "అప్పుడు మీరు పడిపోతారు మరియు చనిపోతారు - డైనోసార్లందరూ అలా చనిపోయారు, కింద పడిపోతారు" అని అతను చెప్పిన తర్వాత నేను వెనక్కి తగ్గలేను.
అతని స్నేహితుడు ined హించిన డైనోసార్ను అనుకరించటానికి ప్రయత్నిస్తాడు, నేను లోపలికి వచ్చి మరొక డైనోసార్గా నటిస్తాను, కాని వెంటనే దూరంగా ఉంటాను: “మీరు మానవుడు, మీరు మాతో ఆడలేరు.”
నా మేనల్లుడిని తనను తాను జంతువుగా imagine హించుకోవాలనుకుంటున్నది ఏమిటని నేను అడగాలనుకుంటున్నాను. ఇది కాఫ్కాను మరియు పంచతంత్రం మరియు జాతక కథల కథకులను అడగడానికి నేను ఇష్టపడే ప్రశ్న.
భాష యొక్క మరొక వైపు మనం జంతువులను పిలిచేవారిని అడగడానికి నేను ఇష్టపడే ప్రశ్న - వారు ఎప్పుడైనా ఆటలు ఆడుతున్నారా లేదా తమను తాము మనుషులుగా imag హించుకునే కథలు చెబుతారా? ఒక క్రిమి లేదా బ్యాట్ లేని విధంగా మానవుడిగా మానవుడికి మాత్రమే తెలుసు.
నా మేనల్లుడు ఒక జంతువు కావాలనే కోరికతో ఒంటరిగా లేడు. సినిమా, టెలివిజన్ కార్యక్రమాలు, సాహిత్యం, వీడియో గేమ్స్, ఆటోమొబైల్ పరిశ్రమ - ఇవన్నీ మనం జంతువులే కానట్లయితే జంతు జీవితాన్ని అనుభవించాలనే మనిషి యొక్క ఉపచేతన కోరికను ధృవీకరిస్తాయి. ఇక్కడ కొంత మతిమరుపు ఉంది, మరియు కొంచెం కోరిక ఉంది - ఒక ఉల్లాసభరితమైన మరియు ఉత్సుకత ఇప్పుడు రెండు విధాలుగా పనిచేస్తుంది, జంతువులలో మానవ ప్రదేశాలు, గృహాలు మరియు జంతుప్రదర్శనశాలల నివాసితులుగా మారడం, అలాగే మానవుని life హించిన జీవితం హైబ్రిడ్ , సగం మానవ మరియు సగం జంతువు.
నేను ఈ విమానం లోపల కూర్చొని వ్రాస్తాను - తాత్కాలికంగా పక్షిగా ఉండాలనే జంతువులాంటి ఆశయం గురించి నాకు బాగా తెలుసు. ఒక పక్షి లోపల చాలా మంది మానవులు, ఒక విధంగా జంతుశాస్త్ర ప్రపంచంలో ఉండలేరు. విమానం ఆధునిక మనిషి యొక్క ట్రోజన్ హార్స్ - మనిషి జంతువుగా మారుతున్నాడు, ఆ జంతువు చాలా మందిని, చాలా మంది పురుషులను తాత్కాలికంగా మింగేస్తుంది, తరువాత వాటిని అసహ్యించుకోవడానికి మాత్రమే.
నేను ఈ సంకలనం కోసం కథలను సేకరించడం ప్రారంభించగానే ... ఇరవయ్యవ శతాబ్దపు రచయితల ద్వారా పంచతంత్రం యొక్క రక్తం గురించి నేను had హించని విధంగా ఉన్నాను.
యానిమాలియా ఇండికా: భారతీయ సాహిత్యంలో అత్యుత్తమ జంతు కథలు భారత ఉపఖండంలో ఈ రకమైన మొదటి సంకలనం. జంతువుల కథల ద్వారా జీవితం మరియు జీవనంతో వివరించబడిన దాని పూర్వీకుడు పంచతంత్రా అనిపించినప్పటికీ, ఈ జంతువులు మానవ నమూనాల కోసం నిలబడి ఉన్నాయని మనం మరచిపోలేము. నైతికత అనేది ఈ పురాతన జంతు కథల యొక్క అక్షం, ఇది ప్రపంచంలోని దాదాపు అన్ని సంస్కృతులకు సాధారణం.
యానిమాలియా ఇండికాలోని కథలు, గత వంద సంవత్సరాలలో వ్రాసినవి, ఆంగ్లంలో మరియు వివిధ భారతీయ భాషల నుండి ఆంగ్లంలోకి అనువదించబడినవి, అనామక కథకులు మరియు కథల సేకరించేవారి నైతిక ination హ నుండి ఆధునిక భారతీయుడు ఎంతవరకు వచ్చారో మాకు తెలుసు. పంచతంత్రం మరియు జాతక కథలు. పారిశ్రామికీకరణ, నగరానికి ప్రయాణాలు మరియు నగరం కూడా పట్టణ జీవితాల నుండి జంతువులను శారీరకంగానే కాకుండా ination హల్లో కూడా ఉపాంతీకరించడానికి దారితీసింది.
ఆధునిక భారతీయ రచయితల కథలు, మేకలు మరియు ఆవులు, పక్షులు మరియు కుక్కలు, గుర్రాలు మరియు పాములు మరియు అనేక ఇతర జంతువుల గురించి, మనలో ఒక స్వయం కనుగొనడంలో unexpected హించని ఆనందాన్ని ఇస్తుంది, ఎవరి ఉనికి గురించి మనకు ఎక్కువగా తెలియదు లేదా మర్చిపోలేము. ఈ కథలు మానవ వ్యక్తి యొక్క కేంద్రీకృతతను కూడా సవాలు చేస్తాయి, ఇది పునరుజ్జీవనం నుండి వచ్చిన వారసత్వం, ఇది ఇప్పుడు మన కథ చెప్పే ప్రేరణలను నియంత్రిస్తుంది.
ఉత్తమ కథల మాదిరిగానే జీవించడానికి అవి మనల్ని అనుమతిస్తాయి - మరొక జీవితాన్ని గడపండి, కిటికీ గుమ్మము మీద బల్లిగా మారడం, కాలి మధ్య చీమ, జుట్టులో పేను లేదా జంతుప్రదర్శనశాలలలో జీబ్రాస్. అయితే, ఈ పుస్తకం జంతుప్రదర్శనశాల కాదు, ప్రదర్శనల ప్రదర్శన - ఇది మానవ-జంతువుల అభయారణ్యం, సూది కుడి వైపున కొంచెం కొనడం. ఒక ఆధునిక యూరోపియన్ మానవుడు వంద సంవత్సరాల క్రితం ఒక క్రిమిగా మారుతున్నట్లు ined హించాడు. ఇది పాశ్చాత్య సాహిత్యాన్ని, జనాదరణ పొందిన సంస్కృతిని మార్చింది.
ఇలాంటిదే ఇక్కడ జరిగిందా? ఈ సంకలనం కోసం మేము కాలక్రమానుసారమైన బుకెండ్లుగా ఎంచుకున్న వంద బేసి సంవత్సరాలు దీనిని అధ్యయనం చేయాలనే మన ఉత్సుకతకు రుణపడి ఉన్నాయి, అలాగే భారత ఉపఖండానికి చెందిన హోమో సేపియన్లు 1859 తరువాత చార్లెస్ డార్విన్ చేసిన తరువాత జంతువులతో వారి సంబంధాన్ని ఎలా చూడటం ప్రారంభించారు అనే దానిపై మన ఆసక్తి కూడా ఉంది. మేము కూడా జంతువులు మాత్రమే అని మాకు తెలుసు.
ఈ పరిణామాల గురించి, science హను ఉల్లేఖించే విజ్ఞాన శాస్త్రం, జానపద కథలు లేదా పిల్లల కథలు, వాటి పాత్ర చాలావరకు మారలేదు, నిజంగా ఈ పుస్తకానికి చెందినది కాదని మేము నిర్ణయించుకున్నాము. ప్రధానంగా కాల వ్యవధితో మనం ఎంపిక చేసుకునే తర్కం అంటే, “భారతీయ” రచయితలను మాత్రమే కాకుండా, జార్జ్ ఆర్వెల్ మరియు రుడ్యార్డ్ కిప్లింగ్ వంటి వారిని కూడా దేశంలో నివసించిన మరియు వ్రాసిన వారిని కూడా చేర్చాల్సిన అవసరం ఉంది. జంతువులు-ఈ కథలు (మరియు ఆర్వెల్ యొక్క “కథ” గ్రంథపరంగా ఒక వ్యాసంగా జాబితా చేయబడినప్పటికీ నేను “కథ” అని చెప్తున్నాను, ఎందుకంటే ఈ విషయం మనకు ఇప్పుడు కల్పిత కథగా తెలిసిన దానిపై ఆధారపడి ఉంటుంది) మాకు వలసవాద ination హల్లోకి ప్రవేశించడానికి మరియు జంతువులతో దాని సంబంధం.
ఈ కథలలో సగం దాదాపు ఆంగ్లంలో వ్రాయబడ్డాయి; పొడవైన కల్పనలోని కొన్ని సారాంశాలు కాకుండా, మోతీలాల్ కెమ్ము యొక్క హిందీ నవల, నల్ల మేక గురించి పెరుమాల్ మురుగన్ నవల, పిల్లుల గురించి నీలంజన రాయ్ యొక్క నవల మరియు Delhi ిల్లీలోని వారి కుటుంబ సభ్యులు, మరియు పులి గురించి రస్కిన్ బాండ్ యొక్క నవల, మిగిలినవి చిన్న కథలు. భారతీయ భాషల కథల అనువాదాల ద్వారా చూస్తున్నప్పుడు, ఈ కథలు చాలా ఆంగ్లంలోకి అనువదించబడినప్పుడు బాగా ప్రయాణించలేదని మేము గమనించాము.
ఎంపిక గురించి మరొక పదం: ఈ సంకలనం భారతదేశం మరియు దాని భాషల ప్రతినిధిగా ఉండటాన్ని లక్ష్యంగా పెట్టుకోలేదు (ఈ పుస్తకం ఎన్సైక్లోపీడియా కాదు); జంతువుల జీవితంలోని అన్ని నమూనాలను కనుగొనగల సహజ చరిత్ర మ్యూజియం యొక్క సంస్కరణ కాదు.
ఈ శీర్షిక చాలా స్వీయ-వివరణాత్మకమైనది: “యానిమాలియా” అనేది జంతు రాజ్యాన్ని సూచిస్తుంది, మరియు గ్రీకు మరియు లాటిన్ గ్రంథాలలో కనిపించే భారతదేశం యొక్క పాత పేరు “ఇండికా”, భారతదేశం నుండి వచ్చిన రచయితలకు. రచయితలు “భారతీయులు”, కానీ “భారతీయ జంతువు” లాంటిది కూడా ఉందా?
ఆధునిక సాహిత్యంలో రూపాంతరం చెందే క్షణాలలో ఒకటి - మానవుడిని కీటకంగా మారుస్తుందని imag హించే యూరోపియన్ రచయిత గురించి కొంచెం ముందు నేను ప్రస్తావించాను. యూరోపియన్ సాహిత్యంలో ఆ విప్లవాత్మక చర్యకు భారత ప్రతిరూపం ఏమిటి? లేదా, భిన్నంగా చెప్పాలంటే, “భారతీయ” జంతువులు మన సాహిత్యాన్ని ఎలా గుర్తించాయి?
పంచతంత్రం మరియు ఈసపు కథలలోని జంతువులు ఇలాంటి పరిస్థితులలో ఒకే విధంగా లేదా విభిన్న మార్గాల్లో ప్రవర్తిస్తాయా? మన దేశం యొక్క పుట్టుక, సాంకేతిక పరిజ్ఞానంపై దాడి, మరియు వ్యక్తివాదం పెరగడం జంతువులను మానవులను ఎంతగానో ప్రభావితం చేసిందా?
భారతీయ ఆవు, సులభమైన ఉదాహరణగా చెప్పాలంటే, "భారతీయేతర" ఆవుతో సమానంగా లేదు, మరియు భారతీయ ఏనుగు ప్రపంచంలోని ఇతర ప్రాంతాల నుండి వచ్చిన ఏనుగుతో సమానం కాదు.
tg Animals: “ప్రారంభ యూరోపియన్లు హిందూ మతం యొక్క జంతు దేవుళ్ళను అత్యంత అసహ్యంగా కనుగొన్నారు ... వారిని‘ ఆదిమ ’లేదా‘ తక్కువ తరగతి లేదా స్వదేశీయులుగా ’చూశారు. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, ఈ దేవతలను మరింత నైరూప్య, శాస్త్రీయ దేవతలతో పోలిస్తే చాలా ప్రాపంచికంగా చూశారు. అయినప్పటికీ, ఇతర దేవతలు కూడా జంతువులు లేదా విష్ణువు అవతారాలతో సహా కొంత జంతువు; హనుమాన్; మరియు అనేక పౌరాణిక జీవులు, మరియు జాతకులు బుద్ధుని అవతారాల కథలను వివిధ జంతు రూపాల్లో చెబుతారు. ”
ఇవి జంతువుల గురించి భారతీయ రచయితల కథలు మాత్రమే కాదని నేను నమ్ముతున్నాను; ఇవి భారతీయ జంతువుల గురించి భారతీయ రచయితల కథలు.
0 కామెంట్లు
animals, panchatantra,funny stories in telugu